Mã trường: CYK

Tuyển sinh cao đẳng kỹ thuật phục hồi chức năng

Ra đời cùng với sự phát triển của Y học hiện đại, Ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng đã và đang khẳng định vị trí của mình trong hệ thống Y tế. Kỹ thuật viên Phục hồi chức năng là một vị trí không thể thiếu tại những bệnh viện hay cơ sở khám chữa bệnh, ,giúp cho quá trình phục hồi của bệnh nhân sau điều trị được nhanh chóng hơn.
1.Khái niệm kỹ thuật phục hồi chức năng
Ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng được đánh giá là bước phát triển thứ 3 của nền y học, sau phòng và điều trị bệnh. Ngành vật lý trị liệu, Phục hồi chức năng là dùng những biện pháp y học, xã hội học.. làm giảm tác động của giảm khả năng và tàn tật, tạo cho người khuyết tật có cơ hội để hội nhập, tái hội nhập xã hội, có cơ hội bình đẳng tham gia các hoạt động trong gia đình và xã hội, có cuộc sống bình thường tối đa so với  với hoàn cảnh của họ.
2.Mục tiêu đào tạo

  • Mục tiêu đào tạo ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng là cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho ngành y tế, có y đức, có kiến thức khoa học, y học cơ sở cũng như kiến thức và kỹ năng và năng lực chuyên môn. Theo đó, sinh viên sẽ được tìm hiểu về những phương pháp trị liệu, phục hồi bằng vật lý, những kỹ thuật máy móc hỗ trợ quá trình phục hồi.
  • Bên cạnh đó, sinh viên cũng có khả năng làm việc độc lập với khả năng tự học và sáng tạo, tự nghiên cứu để có thể đáp ứng nhu cầu bào vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe người bệnh.
    3.Cơ hội nghề nghiệpTrong những ngành học thuộc hệ thống ngành Y tế, Ngành Kỹ thuật Phục hồi chức năng được đánh giá là ngành học tiềm năng với cơ hội tìm kiếm việc làm cao.
    – Hiện nay, những kỹ thuật Phục hồi chức năng nhanh chóng khẳng định vị trí của mình trong hệ thống y học, giúp bệnh nhân phục hồi sức khỏe nhanh chóng sau trị liệu. Đây được đánh giá là một mắt xích quan trọng trong hệ thống Y tế. Với vai trò quan trọng này, những Bệnh viện và Phòng khoa Phục hồi chức năng ngày càng phát triển về số lượng. Tuy nhiên, đội ngũ nhân lực của ngành vẫn tương đối mỏng, chưa đáp ứng đủ nhu cầu của người dân. Đây được xem là cơ hội cho những Kỹ thuật viên trị liệu .
    – Sau khi hoàn thành chương trình học, bạn có thể làm việc tại khoa Phục hồi chức năng tại bệnh viện từ tuyến Trung ương đến cơ sở hay hệ thống những trường Đại học, Cao đẳng Y tế, bệnh viện Điều dưỡng- Phục hồi chức năng… Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham gia làm việc tại những Trung tâm huấn luyện thể dục thể thao,những dự án của chính phủ hay phi chính phủ về hỗ trợ người khuyết tật.
    – Ngoài ra, bạn cũng có có hội học lên những chương trình đào tạo cao và chuyên sâu về Kỹ thuật Phục hồi chức năng để tham gia công tác giảng dạy tại nhà trường.
    4.Kỹ thuật phục hồi chức năng nghề hạnh phúc và thu nhập cao
  • Kỹ thuật Phục hồi chức năng là phương pháp vật lý giúp bệnh nhân phục hồi hoàn thiện sức khỏe của mình về cả tinh thần lẫn thể chất. Đây là nghề đặc biệt kết hợp sự vận động vào cách chữa bệnh và được rất nhiều người lựa chọn. Các y, bác sĩ vật lý trị liệu sẽ thực hiện những kĩ thuật trực tiếp lên cơ thể bệnh nhân để điều trị như dùng nhiệt trị liệu và điện trị liệu, thủy trị liệu laze trị liệu và xoa bóp…Hiện nay đây được coi là phương pháp chữa bệnh được nhiều người lựa chọn đơn giản vì  không phải sử dụng thuốc tránh gây các tác dụng phụ.
    Số người làm trong nghề này cảm thấy họ hạnh phúc vì có đóng góp cho xã hội cho thế giới và nhất là cho những mảnh đời bất hạnh. Thù lao của họ tương đương với các y bác sĩ.
    Tìm học Kỹ thuật viên vật lý trị liệu và phục hồi chức năng ở đâu?
    Nếu yêu thích ngành Vật lý trị liệu và phục hồi chức năng, muốn trở thành cán bộ chuyên khoa về kỹ thuật y học, bạn hãy liên hệ Trường Cao đẳng Y Tế Khánh Hòa để đăng ký học và được tư vấn cụ thể về chương trình.

Hồ sơ đăng ký học Cao đẳng Kỹ thuật phục hồi chức năng năm 2020

  • Phiếu đăng ký xét tuyển theo mẫu của Nhà Trường.(tải tại đây)
  • 02 Bản sao công chứng Bằng tốt nghiệp THPT hoặc Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời năm 2020.
  • 02 Bản sao công chứng Học bạ THPT hoặc Giấy chứng nhận kết quả thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2020.
  • 01 Bản sao công chứng Hộ khẩu thường trú;
  • 01 Bản sao công chứng giấy khai sinh.
  • 02 bì thư có dán tem
  • Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có).
  • Lệ phí xét tuyển: 30.000 đồng/ hồ sơ
  • Hồ sơ chuẩn bị xong gửi về địa chỉ trường
    TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y TẾ KHÁNH HÒA
  • Địa chỉ : 84 Quang Trung – Nha Trang – Khánh Hòa
  • ĐT : 0258.3521166 – 0258.3521306 
  • Email: cyktuyensinh@gmail.com
  • Website: www.cyk.edu.vn
  • Fanpage: facebook.com/truongcdytkhanhhoa

 

Đăng ký xét tuyển online
shares
Liên hệ ngay với chúng tôi!
Gọi ngay cho chúng tôi!